ห่างจอแต่ไม่ห่างไกล บอร์ดเกม ช่วยได้

boardgame

เด็กๆในทุกวันนี้ ต้องยอมรับเลยว่า โตมากับเทคโนโลยีมากซะส่วนใหญ่ และยังเห็นว่า การพัฒนาเรื่องของเทคโนโลยีก็จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ แล้วที่น่ากังวลสำหรับพ่อแม่มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง ที่ลูกๆติดจอกันมากขึ้น แต่การที่ครอบครัวจะไม่สนับสนุนเลย ก็คงจะทำไม่ได้ แต่คุณรู้ไหม ว่าในปัจจุบัน มีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญที่ออกมาให้คำแนะนำในการเลี้ยงลูกด้วยการทำให้ห่างจอนั้น มีมากมายหลายวิธี และหนึ่งในนั้น คือการให้ลูกๆ ได้เล่น บอร์ดเกมเสริมทักษะ และบอร์ดเกมยังติดอันดับของเล่น ที่ทรงพลังมากด้วย

 

วันนี้ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ อยากขอมาแชร์บทความดีๆ ให้กับคุณพ่อคุณแม่ ที่อยากสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น และเราได้รวบรวมปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเหล่านั้น มาเรียบเรียงและขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ลูกๆ ของคุณ ใช้เวลากับหน้าจอให้น้อยลง กับบทความ ห่างจอแต่ไม่ห่างไกล บอร์ดเกมช่วยลูกได้ จาก คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์

พื้นฐานต่างๆ ที่เหล่าเด็กๆสามารถรับรู้และเข้าใจไปกับทุกสิ่งได้ ควรเกิดจากการดูแลและให้คำแนะนำจากคนในครอบครัว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด และในช่วงวัยที่เด็กๆกำลังเติบโตนั้น มีสิ่งต่างๆมากมายให้เขาได้เรียนรู้และให้ความสนใจ ในสมัยนี้ อย่างที่บอกไว้ว่า เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับเด็กๆมาก พ่อแม่บางคนเลือกที่จะให้ลูกๆได้เรียนรู้และทันเหตุการณ์ต่างๆ จากการใช้เครื่องมือสื่อสารในแต่ละรูปแบบ แต่ก็ต้องยอมรับว่า การใช้เครื่องมือสื่อสารเข้ามาให้เด็กๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่พอสมควรเลยค่ะ แต่ถ้ามากไปก็ส่งผลเสียได้ อาจจะทำให้เกิดภาวะทางจิตใจและทางกายได้ หากอยู่ๆ พ่อแม่อยากเปลี่ยนใจและเริ่มห้ามให้ดูสิ่งนั้น ห้ามดูสิ่งนี้ และถ้าเราเริ่มห้ามเลย หรือเรียกว่าบังคับ ก็อาจจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ คุณพ่อคุณแม่ อาจจะลองนำประสบการณ์อื่นๆ ค่อยๆป้อนเข้าไป อย่างการเริ่มทำกิจกรรมด้วยกัน เช่น การพาไปเที่ยว ให้เขาได้รู้จักกับสิ่งรอบตัวที่เป็นวัตถุ และจับต้องได้ หรือ หากคุณพ่อคุณแม่ที่เวลาน้อยหรือไม่สะดวก อาจจะลองให้เขาทำกิจกรรมในบ้านเริ่มต้นจากง่ายๆ

พอเริ่มทำได้ก็ค่อยให้ทำในสิ่งที่ยากขึ้น เช่น การเข้าครัวกับคุณแม่ ให้เขาลองช่วยเราจัดโต๊ะอาหาร หยิบช้อน หรือหยิบจาน ที่เป็นของตัวเอง หรือหากคุณพ่อบ้านไหน ชอบประดิษฐ์หรือซ่อมบำรุง ก็สอนให้เขาลองหยิบจับอุปกรณ์ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และอีกกิจกรรมหนึ่งคือการเล่นของเล่นไปด้วยกัน อย่างเช่น บอร์ดเกม การ์ดเกม เพราะในสมัยนี้ มีบอร์ดเกมให้เลือกมากมายเลยค่ะ คุณพ่อคุณแม่ที่ชอบแนวเกมแบบไหน อาจจะลองสังเกตพฤติกรรมของลูกว่าน่าจะชอบอะไร แล้วลองจัดหามาให้ มานั่งร่วมวง ตั้งโต๊ะเล่นด้วยกันดู เพราะบอร์ดเกมถือว่าเป็นวัตถุที่สามารถช่วยให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเกิดขึ้นได้ และ บอร์ดเกม ของ คิดดี้ คิดโด้ ถือว่าจัดอยู่ในกลุ่มประเภท บอร์ดเกม เสริมสร้างพัฒนาการด้วย เพราะทีมนักออกแบบ ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมของครอบครัว และทดลองใช้จริง ว่าสามารถช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ เด็กๆสนุก หัวเราะ และมีสมาธิที่ดีขึ้น เขาเริ่มเข้าใจการคิดว่าควรจะต้องทำอย่างไรเป็นลำดับแรก แม้แต่พ่อแม่เอง ก็ยังเล่นสนุกได้ ไม่เพียงแค่ พ่อแม่ลูกเท่านั้นนะคะ บางครอบครัว มีคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยายอยู่ด้วย ก็ยังสามารถชวนมาเล่น บอร์ดเกมได้ เพื่อช่วยการชะลอภาวะสมองเสื่อม หรือกระตุ้นกล้ามเนื้อให้ยังแข็งแรงอยู่เสมอ อย่างที่บอกว่า บอร์ดเกม ไม่ใช่แค่เพียงเป็นของเล่นธรรมดา อยากให้ลองปรับมุมมองใหม่ ลองพิจารณาจากข้อมูลต่างๆดู ว่าการเล่นบอร์ดเกม ไม่ได้ทำให้เสียเวลาเลย แต่เป็นการเพิ่มเวลาให้กับครอบครัวได้ดีที่สุดค่ะ

Admin : Wits

บทความที่เกี่ยวข้อง
boardgame
ลดภาวะสมองเสื่อม ของกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยการสร้างกิจกรรม ที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาสมอง การคิด การกระทำ การตัดสินใจ ด้วย บอร์ดเกม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแนะนำแล้ว
บอร์ดเกม
การพัฒนาเด็กๆ เป็นเรื่องที่คนเป็นพ่อแม่ มองข้ามไม่ได้ แต่การจะทำให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงสิ่งที่พ่อแม่กำลังมอบให้ ต้องใช้เวลาและการร่วมมือที่ดีเพื่อเติมเต็ม และการสร้างกิจกรรมต่างๆ คือการสร้างพัฒนาการที่ดีที่สุด และ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ขอเป็นแนวร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมเหล่านี้
boardgame
คิดดี้ คิดโด้ บอร์ดเกม พัฒนาทักษะสำหรับครอบครัว ยอดฮิตจากประเทศไต้หวัน เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างทุกเกมก็เพื่อ ให้พ่อแม่ได้อยู่กับลูกๆมากขึ้น ซึ่งเพียงแค่บอร์ดเกม จะสามารถทำให้ครอบครัวอยู่กันได้อย่างไรด้วยกันทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy