บอร์ดเกมกับทักษะสมอง EF (Executive Functions)

boardgame

บอร์ดเกม การ์ดเกม ที่สามารถช่วยเสริมสร้างและพัฒนาทักษะสมอง EF (Executive Functions) ได้ครบทั้งหมด 3 กลุ่ม ทักษะ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ เรามุ่งเน้นพัฒนาทุกเกม ช่วยตอบผลลัพธ์นั้นให้กับครอบครัว


บอร์ดเกมกับทักษะสมอง EF (Executive Functions) ความสำคัญในการพัฒนาเด็กแต่ละช่วงวัยมีความจำเป็นสำหรับครอบครัวอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็กๆในยุคที่เกิด และโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี ความทันสมัยและโลกของ AI ที่เข้ามามีส่วนร่วมต่อครอบครัว วันนี้คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ เราไม่รอช้า ที่จะมาช่วยสร้างพื้นฐานสู่การเจริญเติบโตและพัฒนาทักษะ EF ให้กับเด็กแต่ละช่วงวัย

EF 3 กลุ่มทักษะ ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมความคิด ความรู้สึก การกระทำ  
กลุ่มทักษะพื้นฐาน จำเพื่อใช้, ยั้งคิด ไตรตรอง, ยืดหยุ่นความคิด
กลุ่มทักษะกำกับตนเอง จดจ่อใส่ใจ, ควบคุมอารมณ์, ติดตามประเมิณตนเอง
กลุ่มทักษะปฏิบัติ ริเริ่มและลงมือทำ, วางแผน จัดระบบดำเนินการ, มุ่งเป้าหมาย



บอร์ดเกมกับทักษะสมอง EF (Executive Functions) เป็นสิ่งที่น่าสนใจและสามารถนำไปพัฒนาให้กับเด็กในด้านต่างๆ นั่นคือพื้นฐานที่ทำไมถึงต้องมี EF ให้กับเด็กๆในครอบครัว การตั้งเป้าหมาย มุ่งมั่นที่จะสร้างและเรียนรู้ไปกับลูกของคุณ ต้องเริ่มจากครอบที่ต้องทำความเข้าใจพื้นฐานเหล่านี้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา ทักษะสมอง  EF (Executive Functions) เพื่อความสำเร็จได้ อย่างกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องในบทความ วิธีพัฒนา EF ในวัยเด็ก โดยคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ได้กล่าวว่า สมองที่ดีที่สุดเกิดจากการเล่น  

เด็ก 3 ขวบ สามารถจัดบัตรสีได้ เช่น สี่เหลี่ยมสีแดงและสามเหลี่ยมสีแดงเอาไว้ด้วยกัน สีเหลี่ยมสีเขียวและสามเหลี่ยมสีเขียวเอาไว้ด้วยกัน แต่ไม่สามารถเปลี่ยนตัวแปรได้ เช่น ให้จัดตามรูปทรงไม่ได้

เด็ก 4 ขวบ สามารถจัดสลับไปมาได้ เช่น จัดสี่เหลี่ยมไว้ด้วยกัน สามเหลี่ยมไว้ด้วยกัน แล้วสลับตัวแปร จัดตามสีก็ได้ด้วย มากกว่านี้คือจัดหมวดหมู่ตามสัตว์หรือสิ่งของได้ด้วย

EF พัฒนาได้เมื่อมีเป้าหมาย เด็กจะพัฒนา EF ได้ต่อเมื่อรู้เป้าหมาย เช่น เล่นเกมให้ชนะ ทำการบ้านให้เสร็จ เก็บกวาดทำความสะอาดห้องของตัวเองให้เรียบร้อย หลายบ้านชอบเรียงเป้าหมายจากง่ายไปมาก ที่จริงแล้วควรเรียกจากยากไปง่าย เพื่อให้เด็กได้ฝึกความสามารถอดเปรี้ยวไว้กินหวาน หรือลำบากก่อนสบายทีหลัง เรียกว่า หน่วงเวลาที่จะมีความสุข ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมตามบทความของ คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

ในส่วนของ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ เรามีผู้พัฒนาบอร์ดเกม และการ์ดเกม ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะสมอง EF ในเด็ก โดยทุกเกมของเรา สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหมาะสมกับในเด็กแต่ละวัย กระตุ้นความคิด รู้จักวิธีการแก้ไขในสถานการณ์ต่างๆที่ต้องเจอ เกมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ช่วยเสริมความจำ เพิ่มสมาธิในขณะที่กำลังเล่นเกม อีกทั้งทุกเกมสามารถสร้างสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เกมจาก คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ช่วยพัฒนา ทักษะสมอง EF (Executive Functions) ครบทุก 3 กลุ่มทักษะ

วันนี้ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ พร้อมแล้ว ที่จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณเติบโตและเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีและความก้าวหน้าของโลก ด้วยบอร์ดเกม การ์ดเกม ที่ส่งเสริม ทักษะสมอง EF (Executive Functions)

หากสนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายบริการหลังการขายที่
Line Offical : @kiddykiddoth (มี@นำหน้า)

บทความที่เกี่ยวข้อง
boardgame
ลดภาวะสมองเสื่อม ของกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยการสร้างกิจกรรม ที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาสมอง การคิด การกระทำ การตัดสินใจ ด้วย บอร์ดเกม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแนะนำแล้ว
boardgame
เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับครอบครัวมาก การบังคับจะให้ลูกเลิกสนใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย พ่อแม่เท่านั้นจะจะสามารถช่วยได้ ลองค่อยๆปรับ มาดูข้อมูล ห่างจอ แต่ไม่ห่างไกล บอร์ดเกม ช่วยลูกได้
บอร์ดเกม
การพัฒนาเด็กๆ เป็นเรื่องที่คนเป็นพ่อแม่ มองข้ามไม่ได้ แต่การจะทำให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงสิ่งที่พ่อแม่กำลังมอบให้ ต้องใช้เวลาและการร่วมมือที่ดีเพื่อเติมเต็ม และการสร้างกิจกรรมต่างๆ คือการสร้างพัฒนาการที่ดีที่สุด และ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ขอเป็นแนวร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมเหล่านี้
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy