พัฒนาลูกน้อย ด้วย บอร์ดเกม

บอร์ดเกม

ในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดนี้ ถือว่าส่งผลกับครอบครัวในปัจจุบันนี้มาก พ่อแม่บางครอบครัว ก็คงมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่ไม่ใช่น้อยเลย การที่อยากให้ลูกๆเติบโต โดยมีความสามารถในหลายด้าน คงเป็นสิ่งที่พ่อแม่อยากให้มี ในบทความวันนี้ จะพาไปทำความเข้าใจ ว่าการพัฒนาทักษะให้กับเด็กๆ เราควรเริ่มจากจุดไหนดี ในบทความนี้ พัฒนาลูกน้อย ด้วย บอร์ดเกม

 
คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ มองว่า เด็กๆ สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆได้ โดยการหากิจกรรมที่สามารถใช้เวลากับคนในครอบครัว เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และกิจกรรมยามว่าง ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็คือ การให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และฝึกฝน คือการเล่นกับสิ่งของ หรือของเล่นที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการ เช่น บอร์ดเกม เป็นต้น
 
และเด็กในแต่ละวัยนั้น พ่อแม่สามารถช่วยสร้างกิจกรรมระหว่างที่เขาเริ่มมีการเติบโต ให้ได้เรียนรู้ รู้จักกับสิ่งต่างๆรอบตัว และสิ่งที่จะเพิ่มความสามารถให้กับเด็กๆในอนาคตได้ดีที่สุด คือการเรียนรู้ไปพร้อมกับพ่อแม่


ความสามารถที่เด็กจะมองเห็นนามธรรมหรือความสามารถที่จะเห็นอนาคตเป็นความามารถ ที่ปัจจุบันเรียกว่า EF หรือ Executive Functions... สิ่งนี้ได้มาจากการอ่าน เล่น และทำงาน มิได้มาจากการเรียนหนังสือ

(ที่มา นายแพทย์ ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์)


บอร์ดเกม ในสมัยนี้ มีมากมายให้พ่อแม่ได้เลือกและตัดสินใจ ซึ่งบอร์ดเกม ที่สามารถช่วยพัฒนาทักษะในด้านต่างๆได้ ด้วยความที่ บอร์ดเกม มีความหลากหลายมากขึ้น การพัฒนาบอร์ดเกมให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัย จึงสำคัญมาก ยกตัวอย่างหากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยเด็ก แต่ละวัย จะมีการจดจำ การลงมือทำ ที่แตกต่างกัน พอเริ่มโตขึ้น ก็จะเริ่มคิดเองได้ ผู้พัฒนาจึงต้องมีการแบ่งแยกหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ปกครองในแต่ละบ้าน ได้รับสิทธิในการเลือกสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกๆ และทางผู้พัฒนาของ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ เห็นความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก ผู้พัฒนาและคิดค้นจึงได้มีการวางแผน และทำการจำแนก บอร์ดเกม ออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคของแต่ละบ้าน ได้พิจารณาความเหมาะสมของลูกๆ

บอร์ดเกม จากทาง คิดดี้ คิดโด้ ไม่ใช่แค่ บอร์ดเกม ธรรมดาเท่านั้น ผู้พัฒนาได้มีการคิดค้น และวางแผนการออกแบบเกม ให้สามารถช่วยเสริมสร้างสิ่งต่างๆให้กับเด็กๆในแต่ละวัย และยังมีการแบ่งกลุ่มเป็นระดับ และแยกเป็นสินค้าให้ตามวัย เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเลือกสิ่งที่ชื่นชอบสำหรับตัวเองได้ด้วย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
https://www.kiddykiddothailand.com/

จะเห็นได้ว่า การเล่น บอร์ดเกม ไม่ได้เป็นแค่ของเล่นประดับ หรือสิ่งของทั่วไป แต่บอร์ดเกม ถือเป็นของเล่น ที่แนะนำควรมีติดบ้าน เพื่อเอาไว้ใช้ในการเสริมสร้างทักษะ ช่วยเพิ่มพัฒนาการให้กับเด็กๆ หรือแม้แต่คนในครอบครัวทุกๆคน และเรา คิดดี้ คิดโด้ ที่ผลิตบอร์ดเกมออกมาสามารถช่วยอะไรได้อีกสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ บทความ บอร์ดเกมกับทักษะสมอง EF (Executive Functions) คลิ๊กลิงค์ด้านล่างได้เลย
 https://www.kiddykiddothailand.com/blog/3780/board-games-skills-th

ถ้าชอบ บทความนี้ ฝากกดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ด้วยนะคะ

Admin : Wits.
บทความที่เกี่ยวข้อง
boardgame
ลดภาวะสมองเสื่อม ของกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยการสร้างกิจกรรม ที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาสมอง การคิด การกระทำ การตัดสินใจ ด้วย บอร์ดเกม โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแนะนำแล้ว
boardgame
เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับครอบครัวมาก การบังคับจะให้ลูกเลิกสนใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย พ่อแม่เท่านั้นจะจะสามารถช่วยได้ ลองค่อยๆปรับ มาดูข้อมูล ห่างจอ แต่ไม่ห่างไกล บอร์ดเกม ช่วยลูกได้
boardgame
คิดดี้ คิดโด้ บอร์ดเกม พัฒนาทักษะสำหรับครอบครัว ยอดฮิตจากประเทศไต้หวัน เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างทุกเกมก็เพื่อ ให้พ่อแม่ได้อยู่กับลูกๆมากขึ้น ซึ่งเพียงแค่บอร์ดเกม จะสามารถทำให้ครอบครัวอยู่กันได้อย่างไรด้วยกันทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy