ผู้เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ ชวนเล่น บอร์ดเกม ชะลอภาวะสมองเสื่อม

boardgame

ในปัจจุบันพบว่า จำนวนผู้สูงอายุมีมากขึ้นทุกปี และปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้สูงวัยกลุ่มนี้ จะมาพร้อมกับปัญหา โรคอัลไซเมอร์ ภาวะสมองเสื่อม เนื่องจากการทำงานของปราสาทและสมองช้าลง ทำให้กระบวนการคิด การกระทำ การตัดสินใจลดลง และปัจจุบัน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุ แนะให้เล่น บอร์ดเกม เพื่อชะลอการเกิดปัญหานี้

 


 

 

 
ปัจจุบันนี้ พบว่า ในทางการแพทย์แนะนำให้ผู้สูงวัยเหล่านี้ สามารถชะลอภาวะต่างๆลงได้ ด้วยการทำกิจกรรม อย่างเช่น การเล่น บอร์ดเกม หรือ การ์ดเกม เป็นต้น
 


ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผู้สูงอายุของประเทศไต้หวัน ได้แนะนำ บอร์ดเกม เรือโนอาห์ ที่สามารถช่วยผู้สูงอายุได้ ด้วยการให้เริ่มจับกลุ่ม และเล่นด้วยกัน เพื่อสังเกตดูพฤติกรรม และการพัฒนาสมองอย่างต่อเนื่อง แล้วรู้ไหมคะว่า การทำกิจกรรมเหล่านี้ สามารถช่วยกระตุ้น กระบวนการคิด การกระทำ การตัดสินใจได้จริง ผู้สูงวัยแต่ละคนได้ฝึกการคิด และการวางแผน หรือแม้แต่ การฝึกกล้ามเนื้อ เพราะบอร์ดเกม เรือโนอาห์ ไม่ใช่เพียงเป็นแค่ของเล่นธรรมดาเท่านั้น บอร์ดเกมนี้ถูกพัฒนาและออกแบบมา เพื่อสามารถช่วยให้ผู้ที่กำลังเล่น ได้รับมากกว่าความบันเทิง คือการได้ รู้จักคิด รู้จักการวางแผน หรือแม้แต่การช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อข้อมือให้แข็งแรงขึ้นได้ ด้วยแนวทางเหล่านี้ ทาง คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ยังคงจะสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเห็นว่า การเกิดปฏิสัมพันธ์ต่อบุคคล เป็นเรื่องที่ควรทำและร่วมกันส่งเสริม กลุ่มผู้สูงวัยไม่ใช่ปัญหา แต่เขาคือกลุ่มคนในครอบครัว
 


หากครอบครัวไหน ที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน และอยากลองหากิจกรรมที่สามารถช่วยกระตุ้นพฤติกรรม หรือ กระตุ้นการทำงานของสมอง สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางบริการหลังการขาย ทางเรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ นอกจาก บอร์ดเกม เรือโนอาห์แล้ว เรายังมีบอร์ดเกมในรูปแบบวิธีการเล่นอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการช่วยส่งเสริมกิจกรรม การพัฒนาทักษะ และการกระตุ้นพฤติกรรมในด้านอื่นๆอีก

Admin : Wits
บทความที่เกี่ยวข้อง
boardgame
เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับครอบครัวมาก การบังคับจะให้ลูกเลิกสนใจก็ไม่ใช่เรื่องง่าย พ่อแม่เท่านั้นจะจะสามารถช่วยได้ ลองค่อยๆปรับ มาดูข้อมูล ห่างจอ แต่ไม่ห่างไกล บอร์ดเกม ช่วยลูกได้
บอร์ดเกม
การพัฒนาเด็กๆ เป็นเรื่องที่คนเป็นพ่อแม่ มองข้ามไม่ได้ แต่การจะทำให้เด็กๆ ได้เข้าใจถึงสิ่งที่พ่อแม่กำลังมอบให้ ต้องใช้เวลาและการร่วมมือที่ดีเพื่อเติมเต็ม และการสร้างกิจกรรมต่างๆ คือการสร้างพัฒนาการที่ดีที่สุด และ คิดดี้ คิดโด้ ไทยแลนด์ ขอเป็นแนวร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมเหล่านี้
boardgame
คิดดี้ คิดโด้ บอร์ดเกม พัฒนาทักษะสำหรับครอบครัว ยอดฮิตจากประเทศไต้หวัน เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างทุกเกมก็เพื่อ ให้พ่อแม่ได้อยู่กับลูกๆมากขึ้น ซึ่งเพียงแค่บอร์ดเกม จะสามารถทำให้ครอบครัวอยู่กันได้อย่างไรด้วยกันทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy